Hoang sơ biển Cát Tiến

Men theo những bậc đá rời ngôi chùa Ông Núi trong sắc chiều hoàng hôn bãi biển, chúng tôi thẳng đường để đến bãi biển Cát Tiến xanh rì sóng vỗ cát trắng.
Đường ĐT 639 có đoạn đã trải nhựa, có đoạn đã được bêtông hóa nhưng vẫn không xóa bỏ mất cái gốc gác xưa cũ của nơi đây. Những bãi cát cao, trải dài, nhấp nhô hun hút giống như một bãi sa mạc đầy nắng gió. Con đường cứ chạy dài, một bên là đầm Thị Nại (đầm nước mặn lớn nhất Bình Định) gió thổi mát rượi, một bên là những đồi cát nhấp nhô phía sau những ngôi nhà là những cây xoài trĩu quả chín vàng ươm đong đưa.

Hình ảnh: Aurora Quy Nhơn Villas.

Bất chợt cung đường thay đổi cứ như một nét vẽ đứt đoạn, mở ra lối đi mới. Hai bên đường là những hòn núi đá khổng lổ đứng lừng lững, có đoạn là đá tảng, hình thù kỳ dị, lại đến đoạn đá cuội – trông như những quả trứng khủng long. Phần lớn địa hình đồi núi đá nên cây cối mọc lác đác, đường đèo hiểm trở, nhiều đoạn phải căng thẳng thần kinh để “ôm cua”.

Hình ảnh: Aurora Quy Nhơn Villas.

Một bên núi đá lởm chởm, một bên bờ biển suốt năm tháng sóng vỗ rì rào, ôm ấp bãi cát trắng phau chạy dài, nối tiếp đó là những bờ đá nhấp nhô, những rặng dương liễu vi vu theo gió biển nhìn ngắm những con tàu cá neo đậu dập dềnh gần bờ…

Aurora Quy Nhơn Villas

Chưa tới 5km, nhưng những nét vẽ của bà mẹ tự nhiên như đưa những lữ khách lạc vào chốn kỳ bí với những bí ẩn ở từng kilômet phía trước. Cái cách cung – đường – tiếp – nối như thể không muốn ai nhàm chán khi phải nhìn ngắm mãi một thứ để chờ đợi sự đổi thay.

Hình ảnh: Aurora Quy Nhơn Villas.

Đã đến lúc phải dừng xe để chọn một nơi đáp xuống, để cho đôi chân một ngày leo núi được “tự do” nghịch cát biển. Bạn cứ phải ngỡ ngàng trước màu xanh trong mát lạnh của nước biển dập dềnh dập dềnh như muốn chồm lên vồ lấy – đẩy ra khơi những chiếc thúng đang nằm yên trên bờ.

Hình ảnh: Aurora Quy Nhơn Villas.

May mắn chưa bị bàn tay con người “xâm phạm” nhiều nên biển Cát Tiến vẫn giữ được nét hoang sơ đến mê đắm lòng người. Để rồi không phải đợi đến buổi chiều mà ngay khi ánh mặt trời còn gay gắt, khách lại tìm về đây đơn giản chỉ để ngắm, để nhìn hay để thả hồn mình theo gió biển.

Hình ảnh: Aurora Quy Nhơn Villas.